top of page

TQC Sheen DIGITAL ROTOTHINNER™ (DV2000)

รีวิวแกะกล่อง + แนะนำวิธีการใช้งาน + วิธีการตั้งค่าโหมด Setup & Cleaning



Rotothinner™ นำเสนอเครื่องมือสองในหนึ่งเดียวสำหรับการทดสอบวัสดุ มีการตรวจสอบความหนืดของวัสดุอย่างต่อเนื่องในระหว่างการเติมตัวทำละลายและทินเนอร์เพื่อสร้างความหนืดของวัสดุจ่ายหรือ RFU อย่างไรก็ตาม เครื่องมือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะนี้ยังช่วยให้สามารถวิเคราะห์ความหนืดขั้นสุดท้ายได้ในเวลาที่ผู้ใช้เลือกไว้ล่วงหน้า ให้ข้อมูลที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับประสิทธิภาพ ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในห้องปฏิบัติการและในโรงงาน


ความยืดหยุ่นของ Rotothinner™ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมขั้นสุดท้ายในระหว่างกระบวนการลดความหนืด ในขณะเดียวกันก็ให้การวิเคราะห์ความเสถียรที่เป็นประโยชน์มาก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานทั้งในสภาพแวดล้อมการผลิตและห้องปฏิบัติการ


สามช่วงการวัดในเครื่องเดียว

Rotothinner™ สามารถเลือกแกนหมุนได้* มีสปินเดิลให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ: เพลทหนึ่งอันและสปินเดิลบอลสองอัน ด้วยแกนหมุนเหล่านี้ ครอบคลุมช่วงการวัดสามช่วง


► แกนจาน ใช้เพื่อกำหนดความหนืดของของเหลวที่ 0-22 ชั่ง

► แกนหมุนลูกใหญ่ สามารถใช้สำหรับการวัดระหว่าง 0-75 ชั่ง

► แกนหมุนลูกเล็ก ทำขึ้นสำหรับการวัดระหว่าง 0-350 ชั่ง


เป็นไปตามมาตรฐาน ISO 2884 และ BS 3900 A7 นอกเหนือจากสปินเดิลแล้ว ยังมีชุดอุปกรณ์ตรวจสอบน้ำมันสำหรับตรวจสอบอีกด้วย


การดำเนินการ

ภาชนะดีบุกที่ให้มานั้นบรรจุของเหลวตัวอย่างและวางบนวงแหวนแม่เหล็กที่ติดตั้งที่ด้านบนของฐาน แกนหมุนจุ่มลงในของเหลวตัวอย่างโดยลดที่จับลง เมื่อด้ามจับถึงจุดต่ำสุด แกนหมุนจะเริ่มหมุนด้วยความเร็วคงที่ที่ตั้งไว้ หน้าจอแสดงความหนืดที่วัดได้จริงเป็นทรงตัว


การอ่าน

การอ่านค่าของไหลอิสระจะคงที่อย่างรวดเร็ว วัสดุที่มีโครงสร้างมากขึ้นจะต้องใช้เวลามากขึ้นเนื่องจากแกนหมุนใช้แรงเฉือนที่ส่งผลต่อการอ่าน นั่นเป็นเหตุผลที่ Rotothinner™ เสนอค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าสำหรับการอ่านหลายค่า การอ่านด้วยตนเองจะเริ่มขึ้นเมื่อจุดจับอยู่ที่จุดต่ำสุด การอ่านอย่างต่อเนื่องให้ผลการวัดอย่างต่อเนื่อง ฟังก์ชันการคงค่าสูงสุดจะแสดงค่าที่อ่านได้สูงสุด ในขณะที่ฟังก์ชันเวลาในการอ่านจะเปิดโอกาสให้อ่านค่าโดยอัตโนมัติตามช่วงเวลาที่กำหนด มีฟังก์ชั่นพักการแสดงผลอัตโนมัติเพื่อหยุดการอ่านค่า เพื่อให้สามารถจดบันทึกได้ง่ายขึ้น


ทำความสะอาดง่าย

หลังจากอ่านค่าแล้ว ที่จับสามารถยกขึ้นไปยังระดับที่แกนหมุนอยู่ด้านล่างขอบของภาชนะบรรจุตัวอย่าง ระดับนี้เปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงานแยกวัสดุตัวอย่างออก เมื่อด้ามจับถูกยกขึ้นจนถึงระดับสูงสุด แกนหมุนจะปิดโดยอัตโนมัติ หัวจับแบบปลดเร็วช่วยให้เปลี่ยนสปินเดิลได้อย่างรวดเร็ว และทำความสะอาดเครื่องมือและสปินเดิลได้ง่าย


แม่นยำและทำซ้ำได้

Rotothinner™ ถูกควบคุมด้วยไมโครโปรเซสเซอร์ ซึ่งรับประกันความแม่นยำและความสามารถในการทำซ้ำที่สูงขึ้น ความแม่นยำเพิ่มขึ้นด้วยการสอบเทียบหลายจุดอัตโนมัติ ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ดองเกิล



 

หากท่านสนใจในเครื่องทดสอบ Digital Rotothinner สามารถติดต่อได้ที่ H.J.Unkel (Thai) Limited

บริษัทฯ ยินดีอย่างยิ่งที่จะให้บริการทุกท่านด้วยความเชี่ยวชาญในสินค้าและงานบริการกว่า 45 ปี



Comments


bottom of page